เน็ตทรู 5G ทรูมูฟ เอช และอีริคสัน ร่วมทดสอบระบบ 5G รายแรกในไทย

      ปิดความเห็น บน เน็ตทรู 5G ทรูมูฟ เอช และอีริคสัน ร่วมทดสอบระบบ 5G รายแรกในไทย

เน็ตทรู 5G ทรูมูฟ เอช ตอกย้ำผู้นำเครือข่ายที่ดีที่สุดในไทย เดินหน้าเตรียมความพร้อมพัฒนาเครือข่ายรองรับการสื่อสารแห่งโลกอนาคต ล่าสุดผนึกอีริคสัน พัฒนาและทดสอบเทคโนโลยีต้นแบบระบบส่งสัญญาณ 5G ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในไทย โดยใช้เทคโนโลยีตัวส่งสัญญาณแบบ Massive MIMOในระบบ TDD บนย่านความถี่สูงสำหรับในอนาคต และจะมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้คนไทยสามารถเชื่อมต่อกับโลกดิจิทัล และสอดคล้องกับการปรับตัวของประเทศไทยเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจ 4.0 เต็มตัว

เน็ตทรู 5G ทรูมูฟ เอช ประกาศความพร้อมรองรับโลกการสื่อสารแห่งอนาคต

เน็ตทรู 5G ทรูมูฟ เอช

กรุงเทพฯ 25 มกราคม 2560 : 
นายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จากัด(มหาชน)กล่าวว่า “ทรูมูฟ เอช ในฐานะผู้ให้บริการที่มีครบทุกย่านความถี่ ทั้ง 900/850/1800 และ 2100 MHz และมีสถานีฐาน 4.5G จำนวนมากที่สุดในไทย ได้เปิดให้บริการ 4.5G เชิงพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ทรูมูฟ เอช 4G Plus” ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานดาต้าที่ดีที่สุด และเรายังคงเดินหน้าพัฒนาเครือข่ายให้มีความพร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ สำหรับตัวต้นแบบเทคโนโลยี 5G ที่เราได้ร่วมมือกับอีริคสัน ในการพัฒนาและออกแบบโครงข่ายเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไร้สายระบบ 5G สำเร็จเป็นเครื่องแรกในไทยนี้ เป็นระบบส่งสัญญาณ 5G ตัวต้นแบบ ที่ส่งสัญญาณได้ด้วยความเร็ว มากกว่าการให้บริการ 4.5G ในปัจจุบันถึง 20 เท่า โดยใช้เทคโนโลยีตัวส่งสัญญาณแบบ Massive MIMO TDD ย้ำถึงความพร้อมของทรูมูฟ เอช ที่จะเปิดให้บริการเครือข่าย 5G ได้ในเร็วๆ นี้”
นางนาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อีริคสัน ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและบริการต่างๆ และเป็นพันธมิตรที่สำคัญด้านเทคโนโลยีของทรูมูฟ เอช เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย และมอบประสบการณ์การสื่อสารความเร็วสูงให้กับผู้บริโภคชาวไทย ความสำเร็จจากการร่วมมือกับทรูมูฟ เอช ในการพัฒนาและทดสอบระบบส่งสัญญาณต้นแบบ 5G ในครั้งนี้ จะส่งผลให้นักธุรกิจและประชาชนชาวไทยสามารถใช้ศักยภาพด้านเทคโนโลยีได้อย่างเต็มที่ นำไปสู่วิถีชีวิตในอนาคตที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

โปรเน็ตทรู โปรเสริมทรู โทรฟรีทรู